Lượt xem: 291

Mỹ Tú tập huấn về “Phát triển các sản phẩm truyền thống”

Sáng này 31-7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Mỹ Tú phối hợp Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng và Ban Quản lý Dự án phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Sóc Trăng tổ chức lớp tập huấn về “Phát triển các sản phẩm truyền thống” cho gần 50 học viên là chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh do nữ làm chủ hộ và các phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp trên địa bàn.

 


Quang cảnh lớp tập huấn tại Mỹ Tú. Ảnh Quốc Tuấn

    Tại lớp tập huấn, các học viên được Nghệ nhân Viên Trân đến từ thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu, hướng dẫn lý thuyết lẫn thực hành cách chế biến hơn 100 món ăn, thức uống liên quan đến những thổ sản tiêu biểu tại địa phương, như: Chuối xiêm, bồn bồn, hạt sen và khoai lang. Bên cạnh đó, các chị em còn được tìm hiểu thêm về công dụng, chức năng của từng món ăn, để từ đó lựa chọn, xây dựng ý tưởng, chiến lược sản xuất kinh doanh phù hợp với điều kiện thực tế của gia đình và thổ sản chủ lực của địa phương.

    Lớp tập huấn nhằm giúp các học viên nâng cao tư duy theo hướng chuyên nghiệp, chủ động sử dụng nguồn nguyên liệu tại địa phương để tận dụng và phát triển thành các sản phẩm truyền thống đặc trương. Qua đó, vừa tạo thêm việc làm, góp phần tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình, đồng thời hướng tới xây dựng sản phẩm thương hiệu phục vụ phát triển du lịch trong cộng đồng./.

Quốc Tuấn



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 67
  • Hôm nay: 7659
  • Trong tuần: 78,366
  • Tất cả: 11,801,686